วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มาหาอะไรทานกันแซ่บๆกันที่ ร้านส้มตำเด้อ



แซ่บๆกันที่ ร้านส้มตำเด้อ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ๆ อากาศขมุกขมัว ทำเอา We Recommend รู้สึกไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า ถ้าใครรู้สึกแบบเดียวกันให้รีบตามมาเลยค่ะ เพราะ We Recommend จะพาไปทานของอร่อย รสชาติแซ่บ ๆ ให้รู้สึกสดชื่นขึ้นสักหน่อย ซึ่งเชื่อว่าร้านที่กำลังจะพาไปนี้จะต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน ร้านนี้มีชื่อว่า ส้มตำเด้อ และมีเมนูส้มตำให้เลือกแซ่บกว่า 20 ชนิดเลยค่ะ  






      อย่างที่เคยมีคนพูดไว้ว่าร้านส้มตำหาไม่ยาก แต่ร้านที่ตำอร่อยถูกปากถูกใจนี่แหละที่หายาก We Recommend เห็นด้วยกับประโยคนี้อย่างเต็มที่เลยค่ะ แต่ในที่สุด We Recommend ก็หาเจอจนได้ เพราะพอได้มาชิมเมนูส้มตำที่แสนพิถีพิถันจากร้าน ส้มตำเด้อ แล้วก็ได้คำตอบว่า ส้มตำเด้อ แซ่บถูกใจจริง ๆ ค่ะ และที่อาหารแต่ละจานของร้าน ส้มตำเด้อ มีรสชาติครบเครื่องขนาดนี้ ก็เพราะเชฟกรณ์ ผู้ที่เป็นทั้งหุ้นส่วนและหัวหน้าเชฟนั้น ดูแลสูตรอาหารและพิถีพิถันกับขั้นตอนการทำด้วยตัวเอง และที่สำคัญเชฟกรณ์เป็นชาวสกลนครที่มีความหลงใหลอาหารท้องถิ่น



      โดยจานแรกที่ We Recommend ได้ลองชิมคือ ตำซั่วสกลนคร ส้มตำสูตรที่เชฟกรณ์ภูมิใจนำเสนอ เพิ่มลูกเล่นให้จานนี้ด้วยเม็ดกระถินโรยหน้า เคี้ยวมันเข้ากันกับส้มตำรสเด็ด และแม้ว่าทางร้านตั้งใจจะนำเสนอเอกลักษณ์ของอาหารอีสานเหนือ แต่เมนูส้มตำภาคกลางอย่าง ตำปลาทูข้าวมัน ก็ทำออกมาได้อร่อยไม่แพ้กัน ข้าวมันเม็ดนุ่มกับเนื้อปลาทูย่างหอม ๆ ทานอร่อยลงตัวกับส้มตำ

      เมื่อมีส้มตำแล้วจะไม่มีของคู่กันอย่าง สะโพกไก่ทอดเด้อ ได้อย่างไร ความกรอบนอกนุ่มในและรสชาติเนื้อไก่ที่หมักอย่างดีนี้ ทำให้หลายคนอาจต้องสั่งจานที่สองรอไว้เลย จากนั้น หมูร้องไห้เด้อ ก็มาเสิร์ฟเป็นจานต่อมา เนื้อหมูย่างแห้งกำลังดี เนื้อในนุ่ม เมนูนี้ทีเด็ดอยู่ที่รสชาติอร่อยของเนื้อหมูที่ผ่านการหมักด้วยเครื่องปรุง สูตรพิเศษ หมูย่างกะทิสด อีกหนึ่งเมนูหมูย่าง อร่อยด้วยความนุ่มหอมมันจากกะทิ

      จากนั้นปิดท้ายความอร่อยของมื้อนี้ ด้วยความแซ่บร้อนของ ต้มโคล้งปลาดุกย่าง รสจัดจ้าน นอกจากนั้น We Recommend อยากให้ทุกคนลองชิม กระเจี๊ยบมาร์ตินี่ ใครที่ชอบจิบแอลกอฮอล์แกล้มความแซ่บไม่ควรพลาดค่ะ

      ร้านส้มตำเด้อ ตั้งอยู่ในซอยศาลาแดง เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตรเท่านั้น ใครอยากเติมอร่อยเสริมด้วยความแซ่บแล้วล่ะก็ รีบตาม We Recommend มาที่ร้าน ส้มตำเด้อ ได้เลยเด้อค่ะ

ที่ตั้ง 5/5 ซอยศาลาแดง ถนนสีลม บางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทร 02-632-4499, 084-764-4291

ข้อมูลโดย
Bkkmenu

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น